Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Mẹo trị hôi nách từ phèn chua cực đơn giản

Từ xa xưa người ta đã biết sử dụng phèn chua để loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cơ thể, đặc biệt đó chính là mùi hôi nách khó chịu. Cho tới tận ngày nay khi xã hội phát triển về mọi mặt nhưng phương pháp dùng phèn chua loại bỏ mùi hôi nách vẫn được mọi người ứng dụng nhiều vì công dụng trị hôi nách thật sự mang lại hiệu quả khá cao cho cơ thể. Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề khó nói này thì có thể áp dụng phèn chua trị hôi nách theo một số cách đơn giản như sau để tự tin hơn nhé.






Phèn chua có tác dung trị hôi nách do đâu?


Phèn chua là một dạng muối có kích thước tinh thể khác nhau, khích cỡ thường không đồng đều. Các thầy thuốc từ xa xưa đã biết ứng dụng phèn chua vào điều trị rất nhiều bệnh phổ biến như: cấm khẩu, nhức đầu do bị đờm kết, rắn độc cắn… Không chỉ dừng lại ở công dụng trị bệnh hiệu quả phèn chua còn là giải pháp trị hôi nách cho hiệu quả khá cao. 


Trong phèn chua có chứa các thành phần quan trọng nhất là Nhôm Sunfat, mang tính hàn, có tác dụng giải độc, trừ nấm, dứt ngứa và sát trùng… Không những thế, phèn chua cũng đem lại hiệu quả trị hôi nách, đánh bay mùi hôi. Vì thế nên mọi người có thể sử dụng phèn chua vào điều trị hôi nách đơn giản theo các phương pháp ngay sau đây.

Các cách điều trị hôi nách từ phèn chua


Muốn cho hiệu quả nhanh thì bạn có thể áp dụng một số công thức kết hợp từ phèn chua trị hôi nách đơn giản như sau:

1. Phèn chua với rượu trắng trị hôi nách 

Bạn có thể kết hợp phèn chua với rượu trắng để tăng hiệu trị hôi nách, bằng cách nung phèn chua cho mất nước, rồi đem giã mịn ra, thoa vào nách sau khi tắm rửa sạch sẽ, hoặc mài phèn chua với nước hay cho phèn chua vào rượu thêm ít dầu thơm chà vào các vùng dễ đổ mồ hôi trước khi ra đường.


2. Chưng phèn chua trị hôi nách 

Bạn sử dụng một ít phèn chua đủ dùng, rồi chưng phèn trong một chiếc nồi đất, chưng tới khi nào phèn chua bay hết nước trở thành phèn xốp nở to ra theo dạng bột thì bạn lấy ra dùng. Mỗi khi tắm xong thì bạn hãy lấy bột phèn ở trên cho vào một chiếc túi vải rồi chà lên vùng nách.  Áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua này đều đặn sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu. Không chỉ mùi hôi được loại bỏ mà ngay cả những vết thâm nách cũng không còn khiến bạn sẽ cảm thấy thật sự thoải mái khi áp dụng phương pháp này

3. Phèn chua cùng các vị thuốc thảo dược

Kết hợp với một số thảo dược có chứa tinh dầu thì việc điều trị hôi nách sẽ cho kết quả nhanh hơn và mùi thơm từ các loại thảo dược sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần hơn. Các loại thảo mộc thường được dùng như: đinh hương, thanh mộc hương, nhũ hương, phòng hương 60 gram mỗi vị thuốc, 500 gram vôi sống, 120 gram phèn chua, quất bì, dương khởi thạch 90 gram mỗi vị thuốc.

Áp dụng trị hôi nách là lấy 1 lượng dùng vừa đủ rồi rải lên một mảnh vải, cột cố định ở 2 bên nách. Nghiền nát các vị thuốc thảo dược để có được một cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả.
NGoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm mẹo dân gian chữa hôi nách hiệu quả an toàn từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản khác để xóa đi mùi hôi khó chịu trên cơ thể nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét