Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả tại nhà

Hôi nách là một căn bệnh tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại là trở ngại đè nặng lên tâm lý người bệnh gây mất tự tin và e ngại trong giao tiếp. Không những thế, mùi hôi phát ra còn làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, một số loại thảo dược quen thuộc quanh nhà có tác dụng khử mùi rất tốt, có thể giúp loại bỏ mùi hôi nách triệt để nếu kiên trì áp dụng.

Chữa bệnh hôi nách bằng lá ngải cứu



Chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả tại nhà


Lá ngải cứu được sử dụng rất phổ biến để chữa trị nhiều căn bệnh như các bệnh về xương khớp, đau đầu, cảm cúm,... Bên cạnh đó, nhờ có tác dụng tăng khả năng tuần hoàn máu và có mùi thơm dịu nhẹ nên ngải cứu còn được dùng để chữa hôi nách hiệu quả. Dùng ngải cứu có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, làm sạch vi khuẩn và bã nhờn, giúp khử mùi hôi.

Các bạn lấy lá ngải cứu phơi khô, sau đó cho thêm muối và phèn chua vào giã nhuyễn thành dạng bột rồi trộn đều. Sau đó, cho hỗn hợp lên chảo rồi đảo nóng. Cuối cùng, các bạn đổ hỗn hợp có được vào trong một bao vải nhỏ. Mỗi ngày, hãy kẹp bao này vào phần da dưới cánh tay trong khoảng 5 phút, thực hiện liên tục trong 1 tháng sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ.

Chữa bệnh hôi nách bằng gừng tươi


Chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả tại nhà


Gừng là vị thuốc có tính sát khuẩn, khử trùng rất tốt. Do đó, nó có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, làm sạch vùng da nách giúp vùng da này luôn khô thoáng. Đồng thời mùi thơm của gừng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi nách khó chịu.

Các bạn lấy củ gừng tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn. Tiếp theo, dùng một miếng vải nhỏ để vắt lấy tinh chất gừng. Lấy tinh chất gừng đó để bôi lên vùng nách, 1 ngày từ 2 đến 3 lần. Hãy cố gắng thực hiện thường xuyên, bệnh hôi nách và thâm nách của bạn sẽ hoàn toàn bị đẩy lùi.

Chữa bệnh hôi nách bằng trầu không


Chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả tại nhà


Trầu không là một vị thảo dược được sử dụng để trị hôi nách rất phổ biến trong dân gian. Trong lá trầu không có chứa chất diataza, tinh dầu và đường tanin có tác dụng khử trùng, sát khuẩn rất tốt. Nhờ đó, dùng lá trầu không có tác dụng làm sạch, loại bỏ vi khuẩn và khử mùi hôi nách hiệu quả.

Rất đơn giản để trị hôi nách bằng lá trầu không. Các bạn chỉ cần lấy lấy lá đem rửa sạch, vò nát rồi chà xát lên vùng da nách hàng ngày mỗi khi tắm rồi rửa (tắm) lại bằng nước sạch. Kiên trì sử dụng trong một thời gian dài sẽ cho hiệu quả khử mùi hôi triệt để tự nhiên.

Chữa bệnh hôi nách bằng hạt tiêu và hột nhãn


Chữa hôi nách bằng thảo dược tự nhiên hiệu quả tại nhà


Hạt tiêu thường được dùng dể chữa các bệnh như đau họng, hen suyễn, rốn loạn hay bệnh trĩ. Ngoài ra, khi nó được hoà cùng với hột nhãn, hỗn hộp này là một trong số những bài thuốc chữa hôi nách bằng thảo dược hiệu quả.

Các bạn chuẩn bị khoảng 20 hột nhãn và 50 hạt tiêu. Bạn trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi đem xay thành bột mịn. Dùng hỗn hợp trên đắp lên phần da dưới nách hàng ngày. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét