Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả

Thường xuyên đổ mồ hôi (tăng tiết mồ hôi) nách, tay, chân là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt, tâm lý của người bệnh. Do đó, để trị bệnh hôi nách vĩnh viễn cần triệt tiêu bệnh đổ mồ hôi. Dưới đây là một số cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên.

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân bằng lá lốt


Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả


Lá lốt không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn có khả năng diệt khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi ra khỏi cơ thể. Đồng thời, mùi thơm đặc trưng của lá lốt còn có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả. Có rất nhiều cách dùng lá lốt để chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng theo các cách sau:

- Cách 1: dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 - 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần. 

Cách 2: lấy lá lốt rửa sạch, cho vào nấu sôi với nước. Sau đó, bạn cho thêm chút muối tinh vào hòa đều rồi dùng để tắm (rửa) nách hoặc ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày. 

Cách 3: giản tiện nhất là cách bạn chỉ cần thường xuyên sử dụng lá lốt trong chế biến món ăn hàng ngày với một số món như chả lá lốt, thịt rang lá lốt, đảm bảo là rất thơm ngon, vừa miệng mà lại có tác dụng chữa bệnh.

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân bằng chè xanh


Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả

Chà xanh có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn, loại bỏ vi khuẩn, bã nhờn và ngăn chặn sự tăng tiết mồ hôi rất tốt. Sử dụng lá chè xanh để chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân sẽ rất hiệu quả và tiết kiệm. Các bạn chỉ cần tắm (ngâm chân tay) bằng nước lá chè xanh (nước ấm) sẽ có tác dụng làm sạch cơ thể, khử mùi hôi, không những thế còn giúp thư giãn tinh thần.

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân bằng ngải cứu


Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả

Ngải cứu tác dụng chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bệnh ngoài da và những rắc rối về "nguyệt san", ngải cứu còn có tác dụng trong chữa trị chứng đổ mồ hôi chân tay. Vào mùa lạnh, bạn cho cây ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ tay, chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ có tác dụng làm ấm đôi bàn tay, chân của bạn, hạn chế tình trạng hư hàn - nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân. Đối với đổ mồ hôi nách thì bạn nên tắm thường xuyên với nước lá ngải cứu, dùng lá chà lên nách để vệ sinh và khử mùi hôi nách.

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân bằng lá dâu tằm


Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả

Một cách rất đơn giản khác để chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân là các bạn có thể dùng nguyên liệu quen thuộc chính là lá dâu tằm. Chỉ cần nấu nước từ lá dâu tằm để uống mỗi ngày cũng có tác dụng nhé. Ngoài ra, bạn có thể dùng lá dâu kết hợp với lá lốt, hạt sen, đường kính để thành một loại thức uống dễ chịu.

Không chỉ lá, cành cây dâu kết hợp với cỏ xước, cây mắc cỡ sắc lên uống cũng có tác dụng trong điều trị đổ mồ hôi tay, chân.

Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân bằng muối


Cách chữa đổ mồ hôi nách, tay, chân hiệu quả

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ gì với tác dụng diệt khuẩn, khử mùi của muối nữa phải không. Chỉ với một nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong nhà bếp cũng có thể giúp bạn triệt tiêu được nguy cơ đổ mồ hôi nách, tay, chân gây mùi hôi khó chịu.

Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm để tắm hoặc ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào nước ấm, thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ giúp khử mùi hôi chân và hạn chế ra mồ hôi hiệu quả. Ngoài ra, còn hai cách khác là rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay hay gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem chờm vào chân tay, nách. Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân, tay hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét