Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Cách sử dụng lá lốt trị hôi nách, hôi chân đơn giản

Trong dân gian lá lốt là một loại rau thơm dùng kích thích vị giác giúp bạn ăn ngon miệng hơn, tuy nhiên ngoài công dụng làm thực phẩm ra thì các thầy thuốc đông y đã biết sử dụng lá lốt vào điều trị nhiều bệnh, điển hình hơn cả đó chính là việc điều trị chứng ra mồ hôi vùng nách và vùng chân tay. Đây cũng chính là lý do lý giải vì sao mà mọi người dùng lá tốt trị hôi nách, hôi chân hiệu quả như vậy. 


Cách sử dụng lá lốt trị hôi nách, hôi chân đơn giản 

Đặc điểm của lá lốt trị mùi hôi cơ thể 


Như nhiều người đã biết đó chính là lá lốt là cây trồng khá phổ biến ở nước ta, vườn nhà nào cũng có. Cả thân, gốc hay rễ của nó đều không bỏ phí mà có thể dùng làm thuốc. Ngoài dùng làm ấm dạ dày, chữa nôn mửa, nhức đầu, răng, chảy nước mũi, đau nhức xương, bệnh phụ khoa... Lá lốt còn có tác dụng hạn chế mùi mồ hôi tay chân.

Theo đó nguyên nhân gây hôi nách, hôi chân chính là do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh khiến vùng da tại đây luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Vì vậy mà nhờ tính chất giảm tiết mồ hôi chân tay của lá lốt mà đây được xem là giải pháp giúp chữa bệnh hôi chân, hôi nách cho hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua. 

Các cách sử dụng lá lốt trị hôi nách, hôi chân 

Bạn có thể sử dụng lá lốt theo 2 cách điều trị cho hiệu quả cao như sau: 

Cách 1: Lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay, rửa sạch, phơi tái dưới ánh nắng. Sau đó sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng. Thường cho khoảng 3 bát nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến khi còn chỉ bát nước là dùng được. Uống liên tục 1 tuần nghỉ 4-5 ngày lại uống thêm đợt nữa. Cái này có tác dụng với tùy người hoặc cách thức sao của bạn làm thuốc bị biến chất, mất hết tác dụng.


Cách 2: Nếu cách trên hơi mất thời gian hay thành phố khó kiếm cây còn nguyên rễ, các bạn có thể dùng 30g (khoảng 1-2 nắm) lá lốt tươi đun với 1 lít nước cho sôi, cho thêm chút muối, để nguội dần rồi ngâm hai bàn chân, bàn tay thường xuyên trước khi đi ngủ buổi tối. Nước mới bỏ ra chưa ngân chân được bạn có thể phủ lên lớp vải mỏng để giảm nhiệt độ, phân tán hơi và hơ tay, chân. Cả hơ tay chân và ngâm tầm 30-45 phút. Tốt nhất là nước không nên pha loãng. 

Ngoài tác dụng chữa đổ mồ hôi nách, tay chân, cách này tiện dụng còn giúp tăng cường sức khỏe vì ngâm chân, tay đều đặn và giúp ngủ sâu. Hãy áp dụng để cảm nhận công dụng mà phương pháp này mang lại bạn nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét