Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Cách trị hôi nách triệt để bằng cây ngải cứu

Cây ngải cứu là một vị thuốc quen thuộc trong dân gian có tác dụng chữa trị được nhiều căn bệnh. Không những thế, nhờ có khả năng sát khuẩn, khử trùng, khử mùi hiệu quả, lá ngải cứu còn được sử dụng làm bài thuốc trị bệnh hôi nách hiệu quả được áp dụng phổ biến trong dân gian. Các bạn có thể tham khảo và học cách trị hôi nách triệt để bằng ngải cứu với các cách dưới đây.

Cách trị hôi nách triệt để bằng cây ngải cứu


Trị hôi nách bằng ngải cứu


Dùng ngải cứu trị hôi nách sẽ giúp làm sạch vùng da dưới cánh tay, loai bỏ vi khuẩn, mồ hôi cho nách luôn khô thoáng. Đồng thời tinh dầu cay từ lá ngải cứu ngải cứu có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả. Các bạn có thể sử dụng ngải cứu trị hôi nách theo các cách như sau:

Cách 1: dùng là ngải cứu tươi

Cách đơn giản nhất là các bạn chỉ cần lấy lá ngải giã nát (có thể cho thêm một chút muối vào giã cùng) rồi sử dụng để chà xát vào vùng nách trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó bạn rửa sạch nách lại với nước ấm. Mỗi ngày làm từ 2 – 3 lần trong vòng một tuần sẽ giảm mùi hôi nách đáng kể.

Cách 2: dùng là ngải cứu khô

Cách trị hôi nách triệt để bằng cây ngải cứu

Dùng 500 mg lá rau ngải phơi khô, sao vàng rồi hãm thay nước uống hang ngày. Việc uống nước lá ngải sao vàng này làm giảm sự tiết mồ hôi nách và khử mùi hôi hiệu quả. 

Khi áp dụng theo cách này, các bạn lưu ý không nên uống nước ngải cứu quá nhiều, nhất là đối với trường hợp bà bầu dùng để trị hôi nách vì có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe và thai nhi. Bên cạnh đó, những người bệnh viêm gan cũng không nên dùng cách này vì có thể gây rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét