Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn

Cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn


Mùi hôi nách hay mùi hương cơ thể thường làm mọi người cảm thấy ngại ngùng, mất tự tin mà còn ảnh hưởng tới người  xung quanh. Bệnh xuất hiện do tuyến bã nhờn dưới da nách phát triển mạnh, tuyến này có nhiều hợp chất amoniac, axit béo có trọng lượng phân tử thấp. Cộng thêm vào đó là các tế bào da chết dưới da là môi trường sinh sống của vi khuẩn và nấm. Loại vi khuẩn này cư ngụ ở nách và tiết ra một chất gây nên mùi hôi khó chịu.  Để thoát mùi hôi nách có rất nhiều cách, dưới đây là một số thuốc chữa và cách trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn an toàn mà các bạn có thể tham khảo để xóa  đi mùi hôi khó chịu, lấy lại sự tự tin của mình nhé! 

Cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn



Thuốc dùng chữa bệnh hôi nách 

Hôi nách thường xuất phát từ yếu tố nội tiết bên trong nên việc sử dụng thuốc trị hôi nách là một giải pháp trị bệnh hôi nách triệt để mà mọi người nên biết. Trong Đông y các thầy thuốc đã biết áp dụng các loại thuốc có tính hàn để khắc phục chứng bệnh này, cụ thể là một số bài thuốc như sau: 

Bài thuốc 1: Thanh mộc hương , hoắc hương, kê thiệt hương , hồ phấn mỗi thứ 30g, tất cả nghiền thành bột mịn. Dùng vải bọc thuốc lại, để dưới nách hằng ngày cho đến khi không còn mùi hôi. Nếu thường xuyên dùng phương này có thể chữa được tận gốc chứng hôi nách. Quan trọng là bạn nên chú ý tới chế độ sinh hoạt sạch sẽ, vệ sinh ra đồng thời kiên trì thực hiện phương pháp trên để đánh bay mùi khó chịu cơ thể gây ra.

Cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn

Bài thuốc 2: Tân di, xuyên khung, tế tân, đỗ hành, cảo bản mỗi thứ 4g. Dùng giấm gạo để ngâm tất cả các vị thuốc trong một đêm cho nở, sau đó cho thêm nước vừa đủ rồi sắc lấy nước đặc. Mỗi đêm trước khi đi ngủ dùng thuốc này xát vào nách cho đến khi hết hôi. Năm vị thuốc trong phương này đều có vị cay, hương nồng, đồng thời có thể khu phong trừ thấp, hoạt huyết nên dùng chữa hôi nách rất hiệu quả.

Các cách chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn 

Ngoài việc sử dụng 2 bài thuốc Đông y trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số cách chữa trị hôi nách đơn giản nữa đó là dùng một số mẹo tự nhiên như sau: 

1. Phèn chua trị hôi nách hiệu quả 

Phèn chua trị hôi nách là phương pháp được rất nhiều người áp dụng, không chỉ phương pháp này đơn giản mà kết quả khử mùi của phương pháp này cũng mang lại hiệu quả rất cao.

Cách điều trị: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua rang lên, tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm sunfat, mỗi tuần xát 3-4 lần. Sau khi tắm xong, lấy cục phèn chua toxát vào nách, bảo đảm trong 2-3 ngày mùi hôi nách không tỏa ra. Bạn ngâm thêm 1 cục phèn chua vào nước tắm cũng có tác dụng khử mùi mồ hôi rất hiệu quả.

2. Gừng chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả 

Gừng là gia vị quen thuộc của mỗi nhà, ngoài ra còn có tác dụng trị hôi nách hiệu quả. Bên cạnh đó, người ta còn phát hiện nhiều công dụng quý của củ gừng đó là: chống nôn, giảm đau, kháng viêm, chữa cảm mạo…Nhưng có lẽ công dụng được nhiều người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay là khả năng trị hôi nách. với cách làm đơn giản như sau là bạn có thể chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả. 
 Cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả vĩnh viễn
Cách điều trị:  Lấy 20g thân, rễ gừng phơi hoặc sấy khô, tán mịn + 4g long não, trộn đều. Xoa vào nách mỗi ngày 2 lần, tốt nhất là sau khi tắm xong. Hoặc bạn cũng có thể lấy gừng tươi rửa sạch, ép lấy nước, bôi vào nách vài lần trong ngày, bảo đảm mùi hôi sẽ bị đẩy lùi.

3. Lá trầu không trị bệnh hôi nách 

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất tanin, đường, diataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Nó có thể chữa được các bệnh như: giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành các vết bỏng, chống viêm nhiễm, làm sạch răng… Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy trầu không rất hữu ích trong việc khử mùi hôi trên cơ thể.

Cách dùng: Lá trầu không rửa sạch, khi tắm chà xát vào nách, làm liên tục trong vòng một tháng là loại bỏ được mùi hôi.

Các phương pháp phổ biến trị bệnh hôi nách hiệu quả ở trên mà mỗi người nên tham khảo để trị bệnh, ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới một số biện pháp phòng tránh bệnh từ việc loại bỏ các yếu tố gây mùi như: không uống rượu, không hút thuốc lá và chỉ nên ăn ít gia vị có tính kích thích như: tỏi, ớt, hành, kiệu... bởi vì những thứ trên có tác dụng tăng cường tiết mồ hôi, làm cho thành phần mồ hôi thay đổi khiến cho mùi hôi càng tăng thêm. 
Chúc các bạn thành công! 


1 nhận xét: