Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả

Sử dụng gừng tươi để trị hôi nách hiệu quả và một biện pháp được sử dụng nhiều trong dân gian mà có thể ai cũng biết. Tuy nhiên, cách sử dụng gừng như thế nào để nhanh chóng có kết quả là lâu dài nhất cũng cần phải được lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn các cách trị hôi nách bằng gừng tươi mang lại hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả


Gừng là một loại thảo dược tự nhiên có rất nhiều công dụng. Không chỉ được sử dụng làm gia vi trong chế biến món ăn hàng ngày, gừng còn được sử dụng như một vị thuốc có rất nhiều công dụng chữa bệnh như dùng để hỗ trợ và trị các bệnh về đường tiêu hóa, cảm cúm, ho,... Đặc biệt, gừng có tác dụng trị bệnh hôi nách hiệu quả.

Trong gừng tươi có chứa từ 20 đến 25% tinh dầu, còn lại từ 20 đến 30% chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình đổ mồ hôi, giúp vùng nách trở nên thoáng khí, khô ráo hơn. Bên cạnh đó, gừng có tính sát khuẩn rất tốt, nhờ đó có tác dụng trị bệnh hôi nách hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng nước gừng tươi

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả

Cách đơn giản nhất để trị bệnh hôi nách bằng gừng tươi là các bạn có thể trực tiếp dùng nước ép từ gừng tươi để bôi lên vùng nách sau khi đã vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để khử mùi. Với cách đơn giản này, các bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày để nhanh chóng có hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng gừng và nước cốt chanh

Trong chanh có chứa tính axit tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi. Không những thế, vitamin C dồi dào trong chanh còn có tác dụng giúp làm trắng, giảm vết thâm cho vùng da dưới cánh tay.

Bạn sử dụng gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên vùng nách hàng ngày sau khi tắm. Thực hiện thường xuyên để trị hôi nách hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng gừng và bột long não

Hướng dẫn cách trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả

Đây được xem là bài thuốc gia truyền trị hôi nách hiệu quả. Các bạn cần lấy rễ, thân cây gừng phơi hoặc sấy khô rồi đem tán thành bột mịn. Khi dùng, bạn lấy bột gừng trộn với khoảng 4gram long não tạo thành hỗn hợp rồi dùng bôi lên vùng nách mỗi khi tắm xong. Nên sử dụng 2 lần/ngày để có hiệu quả trị hôi nách lâu dài.

Cách trị hôi nách bằng gừng và củ cải trắng

Củ cải trắng cũng có tác dụng trị bệnh hôi nách do trong thành phần có chứa các chất giúp diệt khuẩn, ngăn chặn tăng tiết mồ hôi hiệu quả. Bên cạnh đó, củ cải trắng có vị cay và tinh dầu tự nhiên giúp khử mùi hiệu quả.

Rất đơn giản, các bạn cũng chỉ cần lấy nước ép của 2 nguyên liệu này đem trộn đều với nhau rồi bôi lên vùng da nách, để trong khoảng 20 - 30 phút thì rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp gừng tươi ngâm với rượu (dùng sau 5 ngày ngâm) hoặc kết hợp với muối để trị hôi nách cũng cho hiệu quả tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét