Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Thuốc và cách trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất

Làm thế nào để khử được mùi hôi nách, bệnh hôi nách có chữa được không,... là những thắc mắc thường xuyên của rất nhiều người đã và đang gặp phải một vấn đề lớn - bệnh hôi nách. Hôi nách là hiện tượng tăng tiết mồ hôi vùng da dưới cánh tay thường xuyên khiến vi khuẩn phát triển và gây mùi hôi khó chịu ảnh hưởng lớn tâm lý, giao tiếp của người bệnh. Các bài thuốc dưới đây xuất phát từ các vị thảo dược tự nhiên được sử dụng phổ biến trong dân gian giúp trị bệnh hôi nách hiệu quả.

Thuốc và cách trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất


Trị hôi nách bằng dấm


Dấm là một dạng dung dịch được ủ lên men từ gạo, được sử dụng phổ biến với rất nhiều công dụng. Không chỉ có tác dụng dùng trong chế biến thức ăn, dùng dấm còn là cách giúp làm sạch, khử trùng rất tốt. Đặc biệt, đây còn là một bài thuốc dân gian có tác dụng trị bệnh hôi nách hiệu quả. Dùng dấm giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, khắc phục tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng da dưới cánh tay từ đó giúp khử mùi hôi rất tốt, hiệu quả ngay sau khi sử dụng.

Đơn giản nhất để khử mùi hôi nách bằng dấm là các bạn chỉ cần dùng trực tiếp dấm xoa lên vùng nách rồi tắm sạch lai với nước. Thực hiện thường xuyên sẽ cho tác dụng khử mùi hôi lâu dài. 

Bên cạnh đó, để có hiệu quả hơn, các bạn có thể dùng bài thuốc từ dấm và bột hồi. Bạn lấy khoảng 100g dấm gạo trộn với 5g bột hồi rồi dùng bôi lên vùng da nách. Bột hồi kết hợp với dấm sẽ cho hiệu quả sát khuẩn và khử mùi hiệu quả tăng lên nhiều. Do đó có tác dụng trị bệnh hôi nách trong thời gian dài hơn.

Trị hôi nách bằng Hạt tiêu + rượu

Thuốc và cách trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất


Hạt tiêu có tính nóng và mùi thơm đặc trưng, nhất là khả năng sát khuẩn cực tốt. Nhờ đó, nó không chỉ được dùng để trị nhiều căn bệnh mà còn có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả. Vùng với đó, rượu cũng đặc biệt có tính sát khuẩn, khử trùng và khắc phục mùi hôi. Chính vì thế, đây là bài thuốc trị hôi nách hiệu quả được sử dụng phổ biến trong dân gian.

Các bạn có thể thực hiện bài thuốc trị bệnh hôi nách bằng cách ngâm khoảng 50 g bột hạt tiêu xay tươi với 300 ml rượu trong vòng 15 ngày. Dùng rượu ngâm hạt tiêu bôi lên vùng da dưới cánh tay hàng ngày, mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối sau khi đã tắm rửa vệ sinh sạch sẽ cho vùng da nách. Thực hiện theo bài thuốc này chỉ trong khoảng 1 tháng là bạn có thể khử được mùi hôi nách hiệu quả sau 5 - 6 tháng.

Trị hôi nách bằng hạt nhãn + hạt tiêu


Hạt nhãn hay còn gọi là long nhãn hạch chứa tinh bột, saponin, chất béo và tanin, có vị hơi đắng, chát. Các chất này không chỉ được dùng trong việc cầm máu trong đau dạ dày, vết thương bỏng, vết thương ra máu, đau sán khí, bị thương ngoài da chảy máu,... mà còn có tác dụng chữa hôi nách rất kỳ diệu.

Cách dùng bài thuốc này như sau: các bạn lấy khoảng 50 hạt hạt tiêu, 20 hạt nhãn sau trộn lẫn, xay nhuyễn thành bột, sau đó đắp vào dưới nách. Các bạn cũng cần lưu ý cần vệ sinh cho vùng da nách cả trước và sau khi dùng bài thuốc.

Trị hôi nách bằng phèn chua


Đây là bài thuốc dùng phổ biến trong dân gian và được xem là có hiệu quả nhất (thường kéo dài tới 7 - 8 tháng sau khi sử dụng). Đơn giản nhất là các bạn chỉ cần lấy cục phèn chua chà xát nhẹ nhàng lên da nách mỗi khi tắm rồi tắm sạch lại với nước. Hoặc bạn có thể lấy cục phèn chua nung nóng lên cho tới khi hết nước rồi đem tán thành bột mịn. Dùng bột này bôi lên nách hàng ngày và trong một thời gian sẽ có tác dụng trị hôi nách.

Trị hôi nách bằng củ Từ

Thuốc và cách trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất


Dùng củ từ đặc biệt có tác dụng trị bệnh hôi nách mà không phải ai cũng biết. Các bạn có thể dùng củ từ tươi cắt thành từng lát mỏng rồi dùng để chà xát lên vùng nách. Thực hiện liên tục 2 lần/ngày và thường xuyên sẽ có tác dụng ngăn chặn tăng tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả.

Trị hôi nách bằng lá ngải cứu và phèn chua


Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.

Với các cách trị bệnh hôi nách nêu trên, các bạn có thể lựa chọn và kiên trì thực hiện sẽ nhanh chóng có hiệu quả khắc phục tình trạng tăng tiết mồ hôi nách và khử mùi hiệu quả. Cùng với đó, việc vệ sinh sạch sẽ cho vùng này là bước quan trọng cần thiết giúp phòng và khử mùi hôi. Người bệnh cũng cần hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, chất kích thích vì rất dễ khiến cho mồ hôi tăng tiết nhiều tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây mùi khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét