Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Triệu chứng của bệnh hôi nách

Hôi nách là chứng bệnh nhiều người mắc phải, ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Hôi nách không chỉ đơn thuần được hiểu là vùng da dưới cánh tay bốc mùi mà còn được biểu hiện qua nhiều khía cạnh, yếu tố khác. Các biểu hiện đó nên được nhận biết ở giai đoạn đầu để có cách khắc phục nhanh chóng.

Triệu chứng của bệnh hôi nách


Mùi cơ thể, mùi hôi dưới cánh tay có thể là điều khó tránh khỏi ở mỗi người. Tuy nhiên, tùy theo đặc điểm và  cấu tạo tuyến mồ hôi của từng người mà có biểu hiện bị hôi nách hay không. Nói cách khác đó chính là tình trạng tăng tiết mồ hôi ở mỗi người khác nhau tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ, phát triển gây mùi hôi khó chịu cho vùng da dưới cánh tay. 

Trạng thái tâm lý, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,... là những tác nhân thường xuyên tác động gây nên bệnh hôi nách. Biểu hiện thường thấy khi một người bị hôi nách là vùng này phát ra mùi hôi khó chịu, nhất là vào mùa hè. Bên cạnh đó, bệnh hôi nách ở giai đoạn đầu còn được biểu hiện qua một số các dấu hiệu sau:

1. Biểu hiện mùi hôi khó chịu phát ra

Triệu chứng của bệnh hôi nách

Như đã nói, đây là biểu hiện cơ bản và đặc trưng nhất của chứng bệnh hôi nách. Mùi hôi khó chịu thường phát ra khi lượng mồ hôi tăng tiết quá nhiều, nhất là vào mùa nóng. Khi đó, người bệnh thường cảm thấy rất khó chịu và ít muốn vận động do lo sợ lượng mồ hôi tiết ra nhiều. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp dù lượng mồ hôi tiết ra ít nhưng vẫn gây mùi hôi khó chịu.

2. Biểu hiện qua lông nách

Hôi nách ở giai đoạn đầu sẽ được nhận diện thông qua biểu hiện của lớp vi ô lông. Ở những người bị hôi nách, lông nách thường tiết ra chất dầu bất thường hoặc kèm theo mồ hôi dạng lỏng, có chất kết dính màu trắng trên lông nách, bệnh phát triển có thể gây ra một số bệnh về da. Các bạn có thể trực tiếp quan sát hiện tượng này hoặc qua những biểu hiện quần áo lót bị ố vàng, dùng tay gạt thử thấy có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi vận động mùi càng đậm đặc.

3. Biểu hiện thông qua trang phục

Triệu chứng của bệnh hôi nách

Biểu hiện này cũng rất dễ nhận biết. Thường thì khi bị hôi nách, do lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều sẽ khiến cho áo, đồ lót dễ bị chuyển màu ố vàng, nhất là các lại áo sơ mi trắng. Các vết ố này thường xuất hiện ở vùng nách áo và cả vùng lưng,...

4. Biểu hiện thông qua ráy tai

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực tế, chứng bệnh hôi nách có được biểu hiện qua ráy tai bị dính bết. Biểu hiện này đã được các nghiên cứu tìm ra và xác nhận.

Như vậy, biểu hiện của bệnh hôi nách không chỉ có mùi hôi khó chịu phát ra mà còn có rất nhiều các biểu hiện khác (như đã nêu ở trên). Người bệnh vì thế cần phải biết và xác định để sớm có cách khắc phục ngay từ giai đoạn đầu của bệnh. Điều đó có ý nghĩa quan trọng trong việc chữa trị hôi nách đạt hiệu quả cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét