Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Gừng tươi trị bệnh hôi nách hiệu quả

Nỗi ám ảnh của hầu hết những ai có tuyến mồ hôi phát triển mạnh thường chính là hôi nách, mùi cơ thể. Có thể nói hôi nách như kiễm hãm bạn bộc lộ cá tính, sự tự tin của bạn trước mọi người, nhất là những người khác giới. Bởi đơn giản bạn không thể tự nhiên khi mùi cơ thể tiết ra mùi làm mình khó không thoải mái mà còn làm cho người bên cạnh khó chịu. Để thoát mùi hôi nách, có một số kinh nghiệm dân gian thường được áp dụng khá hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu như: dùng chanh, phèn chua, lá trầu không, lá mướp đắng, gừng...chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách trị hôi nách hiệu quả từ gừng, một mẹo tự nhiên có tác dụng khử mùi hôi nách khá hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo để xóa bỏ đi mùi hôi khó chịu không nên có nhé!


Gừng được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong món ăn đặc trưng của người Việt, thế nhưng bạn có biết ngoài công dụng là thực phẩm thì gừng còn là một vị thuốc trong Đông y sử dụng khá nhiều để trị nhiều bệnh. Trong đó có bệnh hôi nách là phương pháp khử mùi hiệu quả an toàn mà nhiều người đã sử dụng. Dưới đây là một số công thức từ gừng tươi kết hợp với một số nguyên liệu khác tạo nên công thức trị hôi nách đạt hiệu quả cao như:


1. Gừng và muối trị môi nách


Muối có tính khử khuẩn tốt, vì hôi nách chính là do vi khuẩn phát triển ở nách và tiết ra mồ hôi khó chịu, cộng thêm với tính khử mùi hiệu quả từ gừng nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sẽ tạo thành công thức tuyệt vời trị bệnh hôi nách.

Bạn có thể thực hiện như sau: Gừng tươi 1 củ bạn giã nát, trộn với một thìa muối. với hỗn hợp này một ngày bạn thoa đều lên nách 2 lần, để khoảng 15 phút, làm như vậy liên tục trong một thời gian đảm bảo nách bạn sẽ giảm mùi đáng kể nhé.


2. Gừng và chanh trị hôi nách


Công thức thứ 2 từ gừng không thể không nói tới chanh, một loại acid và vitamin C có tác dụng khử khuẩn khá tốt. Bạn có thể cảm nhận công dụng ngay sau lần đầu sử dụng, hãy thực hiện theo cách sau đây.


Gừng tươi bạn ép lấy nước rồi đem hòa với 4- 5 giọt nước cốt chanh. Bạn tiến hành điều trị hôi nách như sau: dùng một ít bông gòn thấm đều vào hỗn hợp, sau đó bạn thấm hỗn hợp đó vào vùng da nách nơi thường xuyên gây ra mùi hôi khó chịu. sau khoảng 15- tới 20 phút thì bạn rửa sạch lại với nước lau khô bằng khăn mềm. Bạn tiến hành đều trong tuần sẽ nhanh chóng thu lại hiệu quả đấy nhé.

3. Gừng tươi  với rượu trắng trị hôi nách


Rượu vơi gừng đều có tác dụng khử mùi rất hiệu quả, nếu như bạn đang gặp phải vấn đề mùi cơ thể thì đây có thể là hai nguyên liệu cần thiết để bạn khử mùi hôi cơ thể một cách hiệu quả nhất. 


Cách làm như sau:  Chuẩn bị 10gr gừng tươi giã nhuyễn sau đó ngâm với 100 ml rượu trắng. Ngâm trong 5 ngày sau đó thoa dung dịch này vào nách và để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại thật sạch. Thực hiện 2 lần/tuần cho hiệu quả tốt nhất.

4. Gừng với long não trị hôi nách 

Bạn có thể tham khảo thêm một phương pháp nữa đó là từ gừng và long não, cách làm cũng không hề khó khăn đâu bạn nhé! 

Lấy khoảng 100g gừng đem phơi khô, sau đó bạn giã mịn. Rồi trộn thành phẩm đó với 4g long não trộn đều. Xoa vào 2 bên nách 2 lần/ngày sau khi tắm xong sẽ giúp khử mùi hôi nách hiêu quả. Cách điều trị hôi nách bằng gừng này dễ thực hiện mà hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, các phương pháp này có hiệu quả khác nhau đối với từng người, tùy thuộc vào cơ địa và chúng chỉ có tác dụng với bệnh nhẹ, chớm có mùi. Để thấy được hiệu quả, bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Nếu như muốn loại bỏ mùi hôi nách sớm thì bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt các cách làm trên nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét