Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Bí quyết trị hôi nách sau sinh hiệu quả

Phụ nữ sau khi sinh thường chịu ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể khiến cho tuyến mồ hôi phát triển mạnh kèm theo chế độ sinh hoạt, ăn uống kiêng khem dễ gây ra nhiều vấn đề, trong đó có mùi hôi có thể và mùi hôi nách khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, các bà mẹ có thể áp dụng theo một số mẹo nhỏ dưới đây có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả và rất an toàn cho cả mẹ và bé.

Cách trị hôi nách sau sinh bằng rượu gừng hoặc rượu tỏi


Bí quyết trị hôi nách sau sinh hiệu quả


Rượu có tính nóng và khả năng sát trùng rất tốt. Bên cạnh đó, các nguyên liệu còn lại là tỏi và gừng cũng đều có tác dụng sát trùng giúp loại bỏ vi khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Chính vì vậy, các bà mẹ có thể sử dụng rượu tỏi hoặc rượu gừng để khử sạch mùi hôi nách khó chịu.

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần thoa rượu tỏi hoặc rượu gừng lên vùng da dưới cánh tay mỗi ngày, kiên trì thực hiện sẽ cho hiệu quả phòng ngừa và khử mùi hôi nách khó chịu, Ngoài công dụng dùng để khử mùi hôi nách, rượu tỏi còn được dùng để trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng hoặc các bệnh về xương khớp rất hiệu quả nữa nhé. Chính vì thế, việc chuẩn bị sẵn một bình rượu tỏi sẽ rất có ích cho gia đình bạn để dùng mỗi khi cần thiết.

Cách trị hôi nách sau sinh bằng phèn chua và thuốc muối


Bí quyết trị hôi nách sau sinh hiệu quả

Có rất nhiều cách xử lý phèn chua dùng trong trị hôi nách, phổ biến nhất là dùng phèn rang rồi nghiền mịn để bôi nách. Thuốc muối cũng được dùng theo cách bôi như vậy, ở hiệu thuốc người ta gọi nó là thuốc trị đau dạ dày, hoặc các mẹ có thể tìm mua theo tên hóa chất Natribicacbonat hay muối nở Baking soda ở tiệm bánh.

Cách trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi


Bí quyết trị hôi nách sau sinh hiệu quả

Đây là nguyên liệu quen thuộc trong bếp được tin dùng để làm đẹp và chữa hôi nách đạt hiệu quả cao. Vì trong chanh có tính acid nên có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da nách và khử mùi hôi khó chịu, đồng thời làm thông thoáng da, giảm vết thâm sần cho làn da dưới cánh tay trở nên trắng mịn tự nhiên. Hãy dùng nước cốt chanh bôi lên vùng nách hàng ngày là cách đơn giản giúp vệ sinh và khử mùi hôi nách rất hiệu quả.

Ngoài ra, các bà mẹ có thể tìm hiểu thêm kha khá các phương pháp trị hôi nách, chữa thâm nách truyền thống khác như: dùng lá trầu không, dùng lá và trà mướp đắng, dùng củ cải trắng, củ từ…

Song song với việc thực hiện các biện pháp nêu trên, các bạn cần thiết nên thực hiện kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể để đẩy lùi mùi hôi nách khó chịu. Những điểm cần thực hiện như sau:

- Vệ sinh cơ thể hàng ngày: bạn cần tắm rửa và thay quần áo hàng ngày. Nhất là sau khi vận động mạnh hoặc sau khi chơi thể thao. Chị em có thể cần sử dụng các sản phẩm sữa tắm, dầu gội phù hợp để giảm thiểu tối đa mùi cơ thể.

- Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý: các bạn nên chú ý tăng cường ăn các loại rau quả mát chứa nhiều nước như: dưa hấu, dưa gang, cam, quýt, xà lách, bắp cải…hay các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ để tăng tốc bài tiết. Bên cạnh đó cần thiết nên tránh tiêu thụ các loại đồ ăn, thực phẩm cay nóng như các loại gia vị. Tuyệt đối không nên hút thuốc, uống rượu bia hay các chất kích thích khác vì sẽ làm tăng tiết lượng mồ hôi trong cơ thể gây mùi hôi nách khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét