Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Khoai tây khử mùi hôi nách và làm đẹp da hiệu quả

Khoai tây là một loại thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, làm lành vết thương rất tốt nên thường được dùng phổ biến trong làm đẹp để trị mụn trứng cá, làm trắng da, giảm nếp nhăn,... rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chữa hôi nách và làm đẹp da bằng khoa tây hiệu quả.

Khoai tây khử mùi hôi nách và làm đẹp da hiệu quả


Cách khử mùi hôi nách bằng khoai tây


Khoai tây là nguyên liệu quen thuộc, rất phổ biến nên thuận tiện dùng để khử mùi hôi nách hiệu quả. Nhờ có tính kháng khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả, khoai tây có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông và loai bỏ mùi hôi hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất có trong khoai tây sẽ giúp phục hồi làn da, giúp da trắng mịn tự nhiên rất hiệu quả. Để khử mùi hôi nách bằng khoai tây, bạn có thể thực hiện theo các cách như sau:

Cách 1:

Khoai tây khử mùi hôi nách và làm đẹp da hiệu quả

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần lấy khoai tây rửa sạch, thái lát rồi dùng cha xát trực tiếp vào da nách. Đợi cho đên khi khô thì rửa sạch. Làm như vậy nhiều lần trong ngày và kiên trì sẽ giúp ngăn chặn mồ hôi và mùi hôi nách khó chịu.

Cách 2:

Dùng kết hợp các nguyên liệu gồm khoai tây, nước cốt chanh và muối

Cách dùng: lấy khoai tây đem rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn, sau đó bạn cho các nguyên liệu còn lại vào trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch nách rồi sau đó đắp hỗn hợp này vào hố nách, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn chỉ sau một thời gian mùi hôi nách của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Cách 3:

Trộn nước 2 thìa ép khoai tây với 1 thìa bột nghệ, có thể thêm nước cốt chanh (nếu muốn). Thoa hỗn hợp này vào nách trong khoảng 30 phút .Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách dưỡng trắng da bằng khoai tây


Khoai tây khử mùi hôi nách và làm đẹp da hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng khoai tây để khử mùi hôi nách, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để dưỡng trắng da, trị mụn rất hiệu quả.

Bạn dùng củ khoai tây sống làm sạch và ép lấy nước dùng bông gòn tẩm dung dịch và thoa nhẹ trên mặt để chừng 5 phút và sau đó rửa bằng nước sạch. Làm hằng ngày chắc chắn bạn sẽ có làn da mịn màng.

Hoặc bạn cũng có thể lấy khoai tây luộc chín, sau đó thái lát mỏng và đắp lên làm mặt nạ khoảng 10 phút. Bạn làm 2 lần một tuần đều đặn sẽ có thể có được làn da sáng đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét