Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Hôi nách do đâu? Cách điều trị hôi nách đơn giản ngay tại nhà

Mùi hôi nách không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn làm cho người khác khó chịu bởi mùi hôi vô cùng khó chịu từ nách phát ra. Và khi mùa hè nóng bức tới cũng là lúc rất nhiều người hoang mang nên làm gì để khắc phục tình trạng hôi nách. Nếu như ban đang không biết làm sao để loại bỏ mùi hôi dai dẳng khó chịu này thì hãy thử ngay những cách trị hôi nách vô cùng bất ngờ từ thiên nhiên mà bạn không nên bỏ qua như sau:


Hôi nách do đâu? Cách điều trị hôi nách đơn giản ngay tại nhà

Vậy mùi hôi nách do đâu? 


Trước tiên chúng tôi xin trả lời một câu hỏi chung của khá nhiều người đó là tìm hiểu lý do bị hôi nách. Ở vùng nách có 2 tuyến mồ hôi hoạt động, nhằm đào thải các chất cặn bã bên trong cơ thể ra ngoài. Nếu như bình thường thì chúng không tiết ra mùi hôi khó chịu, chỉ khi bạn hoạt động quá mạnh hoặc bị kích thích về tâm lý, hoặc là vệ sinh không sạch làm cho tuyến mồ hôi bị kích thích sẽ tiết ra các acid béo và amoniac, cùng với việc vi khuẩn xâm nhập và phân hủy các chất này và tiết ra mùi hôi khó chịu. Đây chính là cơ chế chung dẫn tới mùi hôi nách phát triển.

Các cách tự nhiên trị hôi nách ngay tại nhà


Một số mẹo tự nhiên thường được nhiều người áp dụng điều trị mà chúng tôi thống kê ngay sau đây sẽ giúp mọi người khắc phục tốt hơn mùi hôi nách nhé.

1. Dùng chanh trị hôi nách: Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà sát vào nách của mình, thực hiện khoảng một lúc và không cần rửa lại với nước. Bạn có thể làm hiệu quả nhất vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả.

2. Trị hôi nách bằng hạt nhãn và hạt tiêu: Lấy 50 hạt hạt tiêu, 20 hạt nhãn sau trộn lẫn, xay nhuyễn thành bột, sau đó đắp vào dưới nách, có tác dụng hạn chế bệnh hôi nách.

3. Chữa hôi nách bằng phèn chua: Bạn cho 50g phèn chua vào trứng, dùng lửa nhỏ hơ đến khi phèn chảy nước, rồi đợi phèn cứng lại, rồi giã nhuyễn thành bột, bôi vào nách, ngày 2 lần, có tác dụng giảm nhẹ, điều trị kiên trì có thể chữa khỏi bệnh hôi nách.

4. Dùng là ngải cứu trị hôi nách: Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.

5. Dùng cà chua trị hôi nách:  Ép sinh tố 1 quả cà chua, nách vệ sinh sạch sẽ, đổ nước cà chua ép vào trong bồn rửa mặt đã được làm sạch, sau đó xả nước ấm ngập 2/3 bồn. Dùng hỗn hợp nước cà chua ở bồn lau đi lau lại nách trong vòng 30 phút, mỗi tuần áp dụng từ 2, 3 lần.

NGoài việc thực hiện các cách trên thì mọi người cũng nên có chế độ vệ sinh đúng cách để khắc phục tình trạng này. Hãy kiên trì thực hiện để trị hôi nách hiệu quả nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét