Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Cách điều trị bệnh hôi chân vĩnh viễn

Bệnh hôi chân là căn bệnh thường gặp ở những người có tuyến nội tiết hoạt động mạnh ở chân, việc chân thường xuyên ra mồ hôi, không khô thoáng sẽ là môi trường thuận lợi của vi khuẩn gây bệnh phát triển gây mùi. Tình trạng này làm cho bạn mất tự nhiên thoải mái đồng thời cũng làm những người bên cạnh cảm thấy khó chịu. Để giúp bệnh hôi chân được điều trị một cách hợp lý hiệu quả thì các bạn có thể tham khảo ngay sau đây cách chữa hôi chân vĩnh viễn mang lại hiệu quả cao như sau:

Cách điều trị bệnh hôi chân vĩnh viễn

Cách điều trị bệnh hôi chân vĩnh viễn 

Thay đổi thói quen sinh hoạt trị bệnh hôi chân


Dù bạn có dùng phương pháp điều trị hôi chân nào đi chăng nữa thì muốn trị dứt điểm thì tốt nhất bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt trị bệnh hôi chân hiệu quả dứt điểm. Một số thói quen tốt mà người hôi chân nên chú ý để khắc phục bệnh như sau:

- Vệ sinh chân: Bạn cần phải vệ sinh đôi chân sạch sẽ hàng ngày bằng một số loại xà phòng diệt khuẩn, một ngày bạn nên chú ý vệ sinh đôi chân khoảng 3- 4 lần để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập gây mùi. Sau khi vệ sinh sạch thì bạn cũng nên lau khô và để chân thông thoái 15- 20 phút rồi mới đi giày dép nhé.

- Dùng tất, giày vệ sinh, hợp lý: Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi bạn mang giày. Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.

- Hạn chế đi giày kín: Việc đi giày kín bít làm cho da ít được tiếp xúc với không khí, mồ hôi chân ra sẽ giữa lại trong giày làm cho chân có mùi khó chịu. Vì thế bạn nên hạn chế đi các đôi giày kín, và nên thay đổi khoảng 2 đôi giày một ngày.

Cách điều trị bệnh hôi chân từ thiên nhiên


Một số nguyên liệu từ thiên nhiên giúp bạn khắc phục bệnh hôi chân vĩnh viễn mà bạn không nên bỏ qua. Ngay sau đây là các giới thiệu chi tiết mà bạn có thể thực hiện như sau:

1. Dùng muối kết hợp với gừng trị hôi chân


Bạn có thể sử dụng công thức này đơn giản như sau: Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đạp dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại. Bạn nên thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách điều trị bệnh hôi chân vĩnh viễn

2. Sử dụng phèn chua trị hôi chân hiệu quả


Sử dụng phèn chua khử mùi luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người, ngoài việc trị hôi chân ra thì phèn chua còn được dùng nhiều trong cách trị hôi nách. Vì trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt.

Cách điều trị bệnh hôi chân vĩnh viễn

Cách dùng: Bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa. Cách làm này vô cùng đơn giản, quan trọng là bạn nên kiên trì thực hiện khoảng vài tháng để mùi hôi chân biến mất vĩnh viễn nha. 

3. Cách dùng chanh tươi trị mùi hôi chân 


Chanh có chứa hàm lượng axit cao giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.


Đây là các cách trị hôi chân từ thiên nhiên với công dụng khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ lõ. Chúc các bạn sớm loại bỏ được mùi hôi chân và lấy lại tự tin nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét