Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Các nguyên nhân chính gây mùi hôi nách bạn nên biết

Hôi nách là tình trạng tăng tiết mồ hôi dưới cánh tay tạo môi trường cho vi khuẩn hoạt động gây mùi khó chịu. Mùi hôi nách không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến người mắc phải cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống mà khó có cách nào chữa trị triệt để. Biện pháp tốt nhất chính là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây mùi hôi nách để có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây mùi hôi nách mà bạn nên biết.

Các nguyên nhân chính gây mùi hôi nách bạn nên biết


1. Hôi nách do di truyền


Các nghiên cứu cả trong y học cổ truyền và hiện đại cho thấy bệnh hôi nách có thể do di truyền. Nếu trong gia đình có bố, mẹ hoặc cả hai bố mẹ bị hôi nách thì có thể di truyền sang cho con cái của mình. Đây là nguyên nhân dẫn rất khó và gần như không tránh khỏi gây ra bệnh hôi nách.

2. Hôi nách do vệ sinh cá nhân kém


Lười vệ sinh cá nhân, không tắm giặt thường xuyên hàng ngày khiến cho mồ hôi bám trên da tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và gây mùi hôi khó chịu. Người ở bẩn sẽ không chỉ bị mùi hôi nách mà còn gây mùi hôi khắp cơ thể rất khó chịu. Chính vì thế, đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mùi hôi nách mà bạn cần biết để loại bỏ ngay.

3. Thói quen ăn uống không tốt


Các nguyên nhân chính gây mùi hôi nách bạn nên biết

Đó là khi bạn tiêu thụ nhiều các loại đồ ăn cay nóng, chất kích thích, chúng sẽ khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết ra nhiều mồ hôi hơn, lượng mồ hôi ra đó sẽ kết hợp với vi khuẩn sẽ gây nên bệnh hôi nách.

Chính vì thế, một lời khuyên cho mọi người, nhất là người bệnh hôi nách không nên tiêu thụ quá nhiều các loại thức ăn này vì sẽ gây ra mùi hôi cũng như khiến cho tình trạng hôi nách nghiêm trọng hơn hơn. Ăn nhiều đồ ăn cay nóng và uống chất kích thích còn có thể gây hại cho sức khỏe.

4. Hôi nách do tâm trạng không tốt


Khi bạn quá căng thẳng hay lo lắng về 1 vấn đề gì đó thì các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm… một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.

Ngoài ra, bệnh hôi nách có thể xuất hiện kèm theo ở những người đang mắc phải các bệnh về gan, thận, bệnh da liễu,.. Các bệnh này cũng khiến cho cơ thể bị nóng trong, nhiễm khuẩn dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Chính vì thế, các bạn cần chú ý phòng tránh và có phương pháp xử lý phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét