Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Các bài thuốc thảo dược chữa hôi nách hiệu quả

Một số loại thảo dược dùng làm nguyên liệu trong các bài thuốc đông y chữa bệnh cũng có tác dụng chữa bệnh hôi nách rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu về một số bài thuốc thảo dược dùng để chữa trị hôi nách đạt hiệu quả cao và an toàn để áp dụng giúp khử mùi hôi nách cho mình các bạn nhé.

Các bài thuốc thảo dược chữa hôi nách hiệu quả


Các bài thuốc thảo dược chữa hôi nách hiệu quả

Cây tân di (cây hoa ngọc lan) có tác dụng chữa hôi nách

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: Tân di, xuyên khung, tế tân, đỗ hành, cảo bản mỗi thứ 4g. 

Cách dùng: tất cả các nguyên liệu đem ngâm với giấm gạo trong một đêm cho nở ra. Sau đó, bạn cho nguyên liệu vào nồi, đổ nước vừa đủ rồi sắc lấy nước đặc. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch nách rồi dùng nước thuốc rửa, chà xát vào vùng nách. Thuốc này có tác dụng trừ thấp, hoạt huyết, có vị cay, hương thơm nồng nên dùng chữa hôi nách rất hiệu quả.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Thanh mộc hương (còn gọi mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (tức mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g.

Cách dùng: tất cả các vị thuốc đem tán thành bột mịn, bọc vào miếng vải dày rồi dùng sát vào vùng da nách khi thấy có mùi hôi. Nếu kiên trì áp dụng theo cách này sẽ cho hiệu quả đặc trị hôi nách .

Bài thuốc 3: dùng hạt tiêu và hạt nhãn

Các bài thuốc thảo dược chữa hôi nách hiệu quả

Bạn lấy khoảng 14 hạt tiêu cùng với 5 hạt nhãn đem nghiền thành bột mịn. Dùng hỗn hợp bột này bôi, xát vào vùng da nách cũng cho hiệu quả khử mùi hôi rất hiệu quả, tiện lợi.

Bài thuốc từ gừng tươi trị hôi nách

Bạn dùng gừng tươi đem giã nát, vắt lấy nước cốt bôi vào nách. Hoặc thường xuyên dùng gừng tươi xát vào hố nách. Gừng có tính kháng khuẩn, vị cay và mùi thơm đặc trưng có tác dụng làm sạch vùng da dưới cánh tay và khử mùi hôi rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thanh mộc hương xắt lát ngâm trong giấm một đêm, sau đó đem kẹp dưới nách, hiệu quả khá tốt.

Cùng với việc sử dụng các bài thuốc từ thảo dược trị hôi nách nêu trên, các bạn cần lưu ý tạo cho mình thói quen vệ sinh thật sạch sẽ, nhất là cho vùng da nách hàng ngày. Bên cạnh đó, nên mặc quần áo thoáng mát, tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, uống nhiều nước,.... để phòng và hạn chế mùi hôi nách khó chịu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét