Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Lá lốt khử mùi hôi chân, tay rất hiệu quả

Da bàn tay, chân thường xuyên chảy nhiều mồ hôi khiến cho vi khuẩn sinh sôi gây mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này không khó. Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, dùng lá lốt là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn khử mùi hôi chân, tay hiệu quả. Cũng xem cách dùng như thế nào để áp dụng nhé.

Lá lốt khử mùi hôi chân, tay rất hiệu quả


Lá lốt khử mùi hôi chân, tay rất hiệu quả


Lá lốt không chỉ được dùng làm gia vị, rau thơm cho món ăn mà còn là một vị thuốc chữa bệnh phổ biến trong dân gian và đông y. Theo Đông y, lá lốt vị cay thơm, tính ấm; vào tỳ vị, lá lốt có tác dụng ôn trung tán hàn, kiện tỳ tiêu thực, hạ khí chỉ thống. Dùng cho các trường hợp đau bụng lạnh gây nôn thổ, tiêu chảy, hội chứng lỵ trên cơ địa hư hàn; đau đầu, đau răng, chán ăn đầy bụng. Bên cạnh đó, lá lốt có tính khử trùng, kháng khuẩn rất tốt nên được dùng để khử mùi hôi chân, tay hiệu quả, đồng thời ngăn chặn sự tăng tiết mồ hôi tay, chân.

Để khử mùi hôi chân, tay hiệu quả các bạn có thể áp dụng theo một trong 2 cách như sau:

Cách 1: uống nước lá lốt

Bạn lấy cả cây lá lốt (cây càng già càng tốt), lấy rễ, cắt bỏ phần ngọn, chặt ra từng khúc ngắn rồi đem rửa sạch và phơi tái dưới ánh nắng. Khi dùng, bạn lấy lá đem sao vàng lên, khi còn nóng thì đổ xuống nền nhà (sao vàng hạ thổ). Sau đó dùng lá thuốc này cho vào đun sôi với nước khoảng 15 phút dùng để uống thay trà. Uống liên tục 1 tuần nghỉ 4-5 ngày lại uống thêm đợt nữa.

Với cách này, các bạn lưu ý không nên pha nước quá đặc hoặc quá loãng. Cần sao vàng hạ thổ đúng cách để phát huy tác dụng của thuốc. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 50 – 100g lá lốt. Không nên lạm dụng dùng nhiều lá lốt vì có thể gây tác dụng phụ. Thêm vào đó, những người đang bị vị nhiệt táo bón (biểu hiện lợi hàm sưng đỏ, lưỡi khô, môi nẻ, đi tiêu khó khăn, nóng bức trong người...) không nên dùng lá lốt.

Cách 2: Ngâm chân, tay với nước lá lốt

Bạn dùng 30g (khoảng 1-2 nắm) lá lốt tươi đun với 1 lít nước cho sôi, cho thêm chút muối, để nguội dần rồi ngâm hai bàn chân, bàn tay thường xuyên trước khi đi ngủ buổi tối. Nước để ngâm chân tay không nên pha loãng. Bạn nên ngâm với nước lá lốt đặc một chút để có hiệu quả cao hơn. Đây là cách chữa hôi chân khi đi giày hiệu quả, không chỉ giúp bạn khử mùi hôi, ngăn chặn tăng tiết mồ hôi chân, tay mà còn giúp tăng cường sức khỏe và tại giấc ngủ sâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét