Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Mẹo hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả

Sự tăng tiết mồ hôi nách chính là nguyên nhân hàng đầu thường trực gây nên bệnh hôi nách. Mồ hôi nách đổ ra nhiều sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi gây mùi hôi khó chịu. Chính vì thế để chữa trị hôi nách hiệu quả trước tiên cần ngăn chặn tăng tiết mồ hôi nách. Dưới đây là một số mẹo hay giúp hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả.

Mẹo hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả


Cách hạn chế mồ hôi nách bằng cách lựa chọn trang phục


Nếu bạn để ý sẽ thấy việc thường xuyên mặc quần áo chật, sát nách, chất liệu vải bí, không thấm hút mồ hôi sẽ khiến cho mồ hôi nách tiết ra nhiều hơn. Biểu hiện là phần nách áo thường bị ố vàng. Do vậy, nếu muốn hạn chế ra mồ hôi nách thì bạn nên loại bỏ thói quen này. Thay vì mặc các loại quần áo, trang phục chật, nóng bức thì bạn nên lựa chọn chất liệu trang phục cotton, thoáng mát sẽ giúp vùng da dưới cánh tay “hô hấp” tốt hơn rất nhiều đấy. Đây là cách giảm mồ hôi nách hiệu quả mà nhiều người hay bỏ quên.

Cách hạn chế ra mồ hôi nách bằng điều chỉnh chế độ ăn uống


Mẹo hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả

Các loại thực phẩm cay nóng, gia vị như gừng, ớt, tiêu, tỏi,... có thể kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn và thoát ra ngoài nhiều gây mùi hôi. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo làm cơ thể giải phóng độc tố và chất thải đi qua mồ hôi, khiến mùi mồ hôi thêm tệ hơn. Uống cà phê hay thực phẩm có chứa nhiều caffein cũng làm tăng quá trình đổ mồ hôi của cơ thể. Do vậy, các bạn cần hạn chế dùng các loại thực phẩm này nếu đang gặp phải tình trạng tăng tiết mồ hôi cũng như để phòng tránh hiệu quả.

Thay vào đó, bạn nên duy trì chế độ ăn có bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ và nhiều vitamin sẽ giúp kiểm soát lượng mồ hôi. Đó là các loại rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước,...

Vệ sinh vùng nách đúng cách để hạn chế ra mồ hôi nách


Mẹo hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả

Đây là một trong những lưu ý và việc làm cần thiết ghi nhớ thực hiện để loại bỏ mồ hôi nách. Khi mồ hôi tiết ra nhiều sẽ khiến cho bụi bẩn dễ bám vào và vi khuẩn sinh sôi gây mùi hôi khó chịu. Việc tắm rửa vệ sinh sạch sẽ hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các yếu tố này ngay lập tức.

Bạn nên tắm rửa và vệ sinh cho vùng da nách ít nhất ngày 2 lần. Bạn có thể sử dụng các loại xà phòng diệt khuẩn hay các nguyên liệu từ tự nhiên như nước chanh, gừng,... để vệ sinh cho da nách sẽ rất hiệu quả giúp làm sạch da và khử mùi hôi. Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì kết hợp  các loại thuốc bôi xoa để hạn chế ra mồ hôi nách một cách tốt nhất. Bạn có thể sử dụng muối nhôm clorua (có bán tại các hiệu thuốc) là cách làm hạn chế mồ hôi nách hiệu quả. Lưu ý, muối nhôm clorua có thể làm sạm vùng da dưới cánh tay nếu sử dụng trong 1 thời gian dài.

Canh hẹ cách hạn chế mồ hôi nách nhanh chóng


Mẹo hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả

Ăn canh hẹ là một giải pháp để hạn chế ra mồ hôi nách rất hiệu quả nhé. Đây là phương pháp đã được áp dụng phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao. Theo kinh nghiệm, cây hẹ có tính hàn nên rất hữu dụng trong việc chữa ra mồ hôi nách.

Bạn có thể ăn canh hẹ 2 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất. Không những hạn chế ra mồ hôi, cây hẹ còn là cách trị hôi nách tuyệt vời nếu bạn thực hiện duy trì trong nhiều tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét