Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất

Hôi nách có thể được xem là một chứng bệnh "nan y" khó chữa trị triệt để và là mối bận tâm lớn của rất nhiều người hiện nay. Bệnh không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại tạo cho khổ chủ không ít những rắc rối trong sinh hoạt, cuộc sống, gây tâm lý mặc cảm, mất tự tin. Để khắc phục tình trạng này, trong dân gian có sử dụng rất nhiều phương pháp từ các nguyên liệu tự nhiên đơn giản. Dưới đây là một số cách trị hôi nách hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng để khử mùi hôi dưới cánh tay.

Trị hôi nách hiệu quả bằng chanh tươi

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất


Chanh là một trong số các loại hoa quả có rất nhiều công dụng đối với con người. Không chỉ mang lại giá trị về mặt dinh dưỡng, chanh còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp, nhất là làm đẹp da. Dân gian cũng xem đây là một cách để trị bệnh hôi nách hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và tính tẩy tự nhiên có tác dụng loại bỏ mồ hôi, vi khuẩn cho vùng da dưới cánh tay luôn được khô thoáng. Từ đó ngăn chặn và tiêu diệt môi trường cũng như vi khuẩn gây mùi hôi. Không những thế, sử dụng chanh còn giúp cho vùng da dưới cánh tay luôn được sáng mịn tự nhiên, giảm vết thâm.

Cách sử dụng chanh tươi trị bệnh hôi nách rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy chanh, cắt lát mỏng chà xát lên vùng da nách sau khi tắm. Thực hiện các chuyển động chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút và để nách khô tự nhiên. Các bạn nên thực hiện theo cách này hàng ngày sẽ loại bỏ được mồ hôi và mùi hôi nách hiệu quả.

Trị hôi nách hiệu quả lá trầu không

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất


Từ một loại lá quen thuộc dùng để nhai trầu (trầu cau), chữa bệnh với thành phần có chứa nhiều vitamin, đường và tinh dầu, lá trầu cũng được sử dụng như một cách trị bệnh hôi nách hiệu quả. Đây cũng là một trong số các bài thuốc dân gian đặc trị bệnh hôi nách được sử dụng rất phổ biến. Tinh dầu của lá trầu không có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và tạo mùi hương đặc trưng cho vùng nách để "lấn át" và loại bỏ mùi hôi. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có tính khử trùng rất tốt. 

Cách sử dụng lá trầu không trị bệnh hôi nách như sau: các bạn chọn lấy khoảng 4, 5 lá trầu không, rửa sạch. Bạn thực hiện vò nát lá trầu không ra rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay. Các bạn lưu ý trước khi thực hiện cần vệ sinh sạch sẽ cho nách trước đó và 10 phút sau khi chà lá trầu không lên da. Thực hiện đều đặn hàng ngày theo cách này chỉ trong vòng 1 tháng sẽ có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả.

Trị hôi nách hiệu quả phèn chua

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất


Phèn chua được coi là bài thuốc gia truyền đặc trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất trong dân gian. Do phèn chua có công dụng đặc biệt dùng để sát khuẩn, khử trùng, loại bỏ nấm,... nên có tác dụng trị hôi nách rất tốt. Không những thế, các trị hôi nách này còn cực đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy cục phèn chua nung lên cho hết nước rồi tán thành bột mịn, sử dụng bôi lên vùng nách hàng ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ được mùi hôi, Làn da dưới cánh tay cũng sẽ luôn được khô thoáng.

Trị hôi nách hiệu quả gừng tươi

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất


Gừng tươi là một nguyên liệu từ tự nhiên có tác dụng khử mùi rất tốt. Bên cạnh đó, vị cay nóng và mùi thơm đặc trưng của gừng sẽ giúp cho làn da luôn được khô thoáng và thơm tho. Chính vì thế, các bạn có thể tận dụng nguyên liệu đơn giản này để trị bệnh hôi nách. Thực hiện hàng ngày theo cách lấy nước ép củ gừng bôi lên vùng da nách sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ sẽ có tác dụng khử mùi hôi. Thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy.

Trị hôi nách hiệu quả cà chua

Cách trị hôi nách hiệu quả nhất


Dùng nước ép cà chua để bôi lên nách hàng ngày cũng là cách trị bệnh hôi nách hiệu quả cao. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mùi, loại bỏ mồ hôi từ đó ngăn chặn hôi nách xuất hiện. Cách này rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao nên các bạn có thể thực hiện hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng cà chua để trị hôi nách bằng cách đổ nước cà chua ép vào trong bồn rửa mặt đã được làm sạch, sau đó xả nước ấm ngập 2/3 bồn. Dùng hỗn hợp nước cà chua ở bồn lau đi lau lại nách trong vòng 30 phút, mỗi tuần áp dụng từ 2, 3 lần.

Với các cách trị hôi nách đơn giản nêu trên, các bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho vùng da dưới cánh tay là có thể phòng ngừa, ngăn chặn và nhanh chóng loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả. Không những thế chúng còn giúp làm trắng da, giảm vết thâm hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét