Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Tổng hợp các cách trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là một nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống có rất nhiều công dụng khác nhau. Tùy theo từng mục đích mà phèn chua được tận dụng với nhiều cách khác nhau. Trong đó nổi bật nhất đây chính là một cách đặc trị bệnh hôi nách được áp dung phổ biến trong dân gian. 

Tổng hợp các cách trị hôi nách bằng phèn chua


Thông thường, phèn chua được sử dụng như một bài thuốc chữa trị các bệnh như cao huyết áp, nhức đầu, ho ra máu, viêm tai giữa,.... Đặc biệt, nó còn có tác dụng trị bệnh hôi nách giúp người bệnh khắc phục được mùi hôi, từ đó cải thiện tâm lý, mặc cảm do những tác động xấu mà bệnh gây ra. Sở dĩ dùng phèn chua có tác dụng trị bệnh hôi nách là do trong đó có chứa thành phần chính là nhôm sufat đặc biệt có khả năng giải độc, sát trùng, loại bỏ hết vi khuẩn, nấm mốc và hạn chế sự tăng tiết mồ hôi vùng da dưới cánh tay. Có rất nhiều cách sử dụng phèn chua để trị bệnh hôi nách. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng một trong số các cách dưới đây mình cho là hợp lý và tiện dụng nhất:

Cách 1: dùng bột phèn chua

Tổng hợp các cách trị hôi nách bằng phèn chua


bạn lấy phèn chua chưng lên thật kỹ cho phèn khô lại rồi đem tán thành bột mịn (chưng càng khô thì càng dễ tán thành bột mịn). Dùng bột phèn chua bọc trong một miếng vải sạch, chà xát lên vùng da nách. Cách này sẽ giúp làm giảm mồ hôi, se khít lỗ chân lông và khử mùi hôi hiệu quả.

Cách 2: dùng phèn chua và các nguyên liệu khác

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm phèn chua, phụ tử, thanh mộc hương, vôi sống. Tất cả các nguyên liệu đem nghiền thành bột mịn, trộn đều với phấn thơm để bôi lên vùng da nách cũng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, mồ hôi và trị mùi hôi nách. Cách này được sử dụng phổ biến trong dân gian cho hiệu quả cao, an toàn.

Cách 3: dùng phèn chua và bột talc

Tổng hợp các cách trị hôi nách bằng phèn chua


Với cách này, trước tiên các bạn lấy cục phèn chua nung lên cho chảy hết nước rồi tán thành bột mịn. Dùng bột này trộn đều với bột talc để bôi vào nách hay bất cứ vùng nào trên cơ thể thường xuyên tiết nhiều mồ hôi gây mùi khó chịu như ngực, chân, tay,...

Cách 4: dùng phèn chua và trứng

Các bạn lấy cục phèn chua cho vào trứng rồi mang hơ trên ngọn lửa cho tới khi phèn chua chảy nước ra. Sau đó, bạn đợi cho tới khi phèn chua khô lại thì đen tán thành bột mịn. Sử dụng bột này bôi lên vùng nách hàng ngày và ít nhất 2 lần/ ngày để nhanh chóng cho kết quả.

Ngoài ra, các bạn có thể chỉ cần lấy phèn chua chà đều lên vùng nách sau khi tắm xong hàng ngày và kiên trì thực hiện sẽ nhanh chóng cho hiệu quả khử mùi hôi nách hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét