Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Chữa hôi nách không nên ăn gì?

Để chữa hôi nách hiệu quả cần kiên trì trong thời gian dài và kết hợp áp dụng nhiều phương pháp. Trong đó, chế độ ăn uống hàng ngày có mối liên hệ mật thiết một mặt có thể thúc đẩy nhanh hiệu quả điều trị, mặt khác có thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, nếu muốn chữa trị hôi nách hiệu quả cần hạn chế ăn các loại thực phẩm dưới đây.


Thực phẩm hàng đầu mà người bị hôi nách nên kiêng ăn chính là hành, tỏi. Tỏi sẽ là điều kiện thúc đẩy cho tuyến mồ hôi nách của bạn xuất ra mồ hôi có mùi khó chịu. Bên cạnh đó, mùi vị đặc trứng của tỏi khi ăn sẽ ngấm vào cơ thể rồi toát qua tuyến mồ hôi gây mùi khó chịu. Bạn cũng sẽ gặp phải vấn đề về hơi thở nặng mùi nếu thường xuyên ăn tỏi. Chính vì thế, mặc dù tỏi rất tốt cho sức khỏe song bạn nên hạn chế ăn, nhất là khi đang bị hôi nách để tránh làm cho tình trạng mùi trở nên nặng hơn.

Đồ uống có chất kích thích


Chữa hôi nách không nên ăn gì?


Rượu được khuyên dùng bôi ngoài có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn lại không nên uống rượu cũng như các loại đồ uống gây kích thích khác như chè, cafe, coca,... Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ làm cho bệnh của bạn nặng thêm. Hãy loại bỏ những đồ uống này ra khỏi danh sách thức uống bạn ưa thích khi bị hôi nách. Thay vào đó là nước lọc. Nước rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, giải độc và hạn chế mùi hôi.

Gia vị có tính cay nóng


Chữa hôi nách không nên ăn gì?


Các loại gia vị như ớt, hạt tiêu, mù tạt,... thường  khiến cho cơ thể bị nóng làm tăng tiết tuyến mồ hôi. Đồng thời mùi vị đặc trưng của các gia vị này khi tiêu thụ sẽ ngấm vào cơ thể và toát ra ngoài qua mồ hôi gây mùi và khiến cho tình trạng hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, các bạn không nên ăn cac sloaij gia vị này quá nhiều trong khi điều trị hôi nách.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh ăn các loại đồ chiên, nướng, lẩu, hải sản, thịt, những thực phẩm giàu đạm thì người bị hôi nách nên kiêng, không nên sử dụng nhiều. Vì đó là tác nhân khiến mùi hôi bốc ra nặng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét