Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Có phải em đang bị hôi nách?

Thắc mắc:

Em là Hạnh, năm nay 24 tuổi. Em có nghe và thấy khá nhiều người bị hôi nách chia sẻ nỗi niềm khi hôi nách ảnh hưởng tới tâm lý, quan hệ, tiếp xúc với mọi người xung quanh và thấy thật may mắn khi mình không mắc phải. Tuy nhiên lâu nay em nhận thấy vùng da nách của mình rất thường xuyên bị chảy mồ hôi ngay cả khi không hoạt động nhiều và không quá nóng. Đôi khi cũng thấy có kèm theo mùi hôi khó chịu. Em đang rất băn khoăn không biết liệu đó có phải là triệu chứng ban đầu của bệnh hôi nách hay không. Liệu có phải em đang bị hôi nách không ạ? (Trang Linh).

Có phải em đang bị hôi nách?


Bạn thân mến!

Về bệnh hôi nách đang là mối bận tâm của rất nhiều người, thậm chí là nỗi ám ảnh lớn do có ảnh hưởng xấu tới tâm lý, các mối quan hệ, giao tiếp gặp gỡ trong cuộc sống. Khi bị hôi nách cần có thời gian điều trị lâu dài, kiên trì và áp dụng kết hợp rất nhiều phương pháp. 

Về biểu hiện của bệnh hôi nách thường là vùng nách phát ra mùi hôi khó chịu, nhất là khi chảy nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, lông nách thường tiết ra chất dầu bất thường hoặc kèm theo mồ hôi dạng lỏng, có chất kết dính màu trắng trên lông nách. Bạn có thể trực tiếp quan sát hiện tượng này hoặc qua những biểu hiện quần áo lót bị ố vàng, dùng tay gạt thử thấy có mùi hôi khó chịu, nhất là sau khi vận động mùi càng đậm đặc. Do đó đối chiếu với những gì bạn mô tả hiện tượng của mình thì chưa thể kết luận đó là bệnh hôi nách. Bên cạnh đó, bạn cần biết các nguyên nhân chính gây mùi hôi nách thường là do di truyền, vệ sinh thiếu sạch sẽ, ăn uống nhiều đồ ăn gây tăng tiết mồ hôi, tâm lý...

Để khắc phục tình trạng đang gặp phải, bạn cần chú ý  vệ sinh sạch sẽ cho vùng da dưới cánh tay hàng ngày, mặc quần áo thoáng mát để ngặn chặn và làm giảm bớt lượng mồ hôi. Cần chú ý tới chế độ ăn uống bổ sung nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước và hạn chế ăn đồ ăn cay nóng nhé. Ngoài ra bạn không nên quá lo lắng mà nên thực hiện phòng tránh hôi nách theo các lưu ý vừa nêu nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét