Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Các khử mùi hôi miệng do thuốc lá cực nhanh

Hút thuốc lá không chỉ gây ra khá nhiều tác hại không tốt ảnh hưởng tới gan, phổi, toàn bộ sức khỏe cơ thể, không chỉ vậy mà việc hút thuốc lá thường xuyên còn làm tăng nguy cơ xuất hiện bệnh hôi miệng làm ảnh hưởng nghiêm tới người xung quanh cũng như chính người mắc bệnh. Nếu như những ai đang rơi vào trường hợp hôi miệng do thuốc thì ngoài việc cai thuốc ra bạn nên áp dụng thêm một số mẹo điều trị bệnh hôi miệng cực nhanh dưới đây hi vọng sẽ giúp mọi người khắc phục bệnh này một cách hiệu quả hơn.


Các khử mùi hôi miệng do thuốc lá cực nhanh 

1. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày


Điều quan trọng trong cách trị hôi miệng do thuốc lá là cần phải vệ sinh răng miệng thật tốt, hãy luôn tuân thủ quy định đánh răng đúng cách ít nhất 2 lần hàng ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Khi đánh răng, chúng ta nên đánh cả phần lưỡi thật sạch vì đây là cùng mà các mám bán bẩn tụ lại nhiều nhất, nó sẽ gây nên tình trạng hôi miệng chỉ sau một tiếng đồng hồ sau các bữa ăn. Đồng thời các chuyên gia cũng khuyến cáo mỗi người hãy dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng sau các bữa ăn để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám do thức ăn bám lại trong kẽ răng đã bị nhiễm mùi thuốc lá suốt cả ngày.

2. Cách sử dụng kẹo cao su tri hôi miệng


Ngoài ra, việc nhai kẹo cao su không đường cũng là cách trị hôi miệng hiệu quả. Việc này giúp làm sạch và khử mùi hôi của thuốc lá bị ám trong khoang miệng và nước bọt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ cho miệng ẩm, tránh khô vì lưu lượng nước bọt không đủ làm cho bạn hôi miệng.


3. Dùng thảo dược trị hôi miệng hiệu quả


Cách đơn giản và an toàn để bạn trị hôi miệng do thuốc lá là có thể ngậm nước sắc các loại thảo dược chứa tinh dầu thơm có tính sát khuẩn như hương nhu, mùi tàu, húng chanh… Mỗi ngày bạn lấy một nắm lá hương nhu, mùi tàu để lửa liu riu khoảng 20 phút sau khi sôi, đậy vung kín cho khi nào thành một dung dịch sánh đặc thì đem ra dùng. Bạn hãy pha thêm chút muối, lọc bỏ bã, cho vào chai cất trong tủ lạnh, ngậm mỗi ngày 6 lần hoặc nhiều hơn nếu có điều kiện.

Tốt nhất để phòng ngừa hôi miệng do thuốc thì bạn nên kiêng bỏ hoàn toàn thuốc lá, và nên thực hiện nghiêm túc các chế độ vệ sinh, sinh hoạt hợp lý khắc phục bệnh một cách tốt nhất có thể. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp những ai đang gặp rắc rối về bệnh hôi miệng do thuốc có thể khắc phục bệnh một cách sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét